Chào mừng đến với BIS Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp
trong Tìm kiếm

Cách quản lý công nợ hiệu quả

Bài cuối 07-27-2018 04:53 PM của bravo2018. 0 trả lời.
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Sắp xếp bài viết: Trước Tiếp theo
  • 07-27-2018 04:53 PM

    Cách quản lý công nợ hiệu quả

    Hiện nay, có rất nhiều cách để quản lý công nợ khách hàng hiệu quả trong đó có việc sử dụng phần mềm quản lý công nợ khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, không phải daonh nghiệp nào cũng áp dụng cách này, nếu chưa áp dụng phần mềm quản lý khách hàng này thì bạn có thể tham khảo những cách sau.

    Chắc chắn mọi doanh nghiệp đều muốn tận dụng tối đa mọi nguồn vốn của mình. Do đó họ thường tìm cách thu hồi nhanh những khoản phải thu từ khách hàng đồng thời kéo dài thời gian thanh toán nợ phải trả cho nhà cung cấp.

    Như vậy, để có thể tận dụng hợp lý nguồn vốn bạn cần có cách quản lý công nợ hiệu quả. Dưới đây là một số điều cần lưu ý mà bạn nên thực hiện với doanh nghiệp mình.

    ·         Đánh giá, phân loại khách hàng theo từng nhóm

    Để dễ quản lý khách hàng về mọi mặt không chỉ là công nợ bạn nên xây dựng được chính sách bán hàng hợp lý, rõ ràng ngay từ ban đầu cho từng cấp phân phối, cho từng đối tượng khách hàng. Việc làm này tạo tiền đề cho việc quản lý về sau.

    ·         Chuẩn bị nhân sự đầy đủ cho từng giai đoạn

    Nhân sự là yếu tố đóng vai trò quyết định đến thành công của mọi doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp cần có nhân sự chuyên trách, đốc thúc thu hồi nợ phải thu từ khách hàng nhanh chóng, đúng thời hạn. Ngoài ra, cũng nên bố trí những nhân viên tham gia trực tiếp vào quá trình giao tiếp khách hàng với mục đích thu hồi, chi trả công nợ.

    Những nhân sự thuộc bộ phận này cần nắm vững một số kỹ năng như:

    -          Kỹ năng lưu trữ cẩn thận tài liệu giao dịch với khách hàng dưới mọi hình thức,

    -          Họ phải luôn giữ được bình tĩnh và tác phong chuyên nghiệp dù xảy ra bất cứ tình huống nào

    -          Cần bám sát theo dõi chặt chẽ mọi động thái chi trả, khất nợ của khách hàng để có biện pháp giải quyết kịp thời.

    Với nhưng nhân sự này cần đánh giá, theo dõi báo cáo công nợ hàng tuần, hàng tháng, đồng thời lập chỉ tiêu, chỉ số KPI để đánh giá được tình tình nợ phải trả, hiệu quả quản lý khách hàng, quản lý công nợ phải thu.

    Trang bị thêm vật lực, công cụ phần mềm hỗ trợ việc quản lý để giúp tiết kiệm thời gian, độ chính xác cao cũng chính là một cách nữa để doanh nghiệp hoạt động tốt. 

    • Điểm chủ đề: 20
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Powered by Community Server (Commercial Edition), by Telligent Systems