Chào mừng đến với BIS Đăng nhập | Đăng ký | Trợ giúp
trong Tìm kiếm

Các biện pháp quản lý công nợ hiệu quả và tối ưu hiện nay

Bài cuối 07-19-2018 10:39 AM của bravo2018. 0 trả lời.
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Sắp xếp bài viết: Trước Tiếp theo
  • 07-19-2018 10:39 AM

    Các biện pháp quản lý công nợ hiệu quả và tối ưu hiện nay

    Quản lý công nợ hiệu quả là phương thức giúp doanh nghiệp bảo đảm nguồn vốn quay vòng hiệu quả, tối ưu đồng thời tránh được các khoản nợ xấu.Ngoài việc sử dụng các phần mềm quản lý công nợ doanh nghiệp, các phần mềm quản lý doanh nghiệp khác có thể cân nhắc các biện pháp sau:

    ·         Xây dựng chính sách cụ thể về các khoản nợ

    Khi chuẩn bị làm việc với khách hàng doanh nghiệp nên xây dựng một chính sách chi trả cụ thể, rõ ràng nhằm hạn chế những vấn đề phát sinh về sau. Đối với khách hàng cần có những quy định và thỏa thuận về việc thanh toán, bắt buộc khách hàng phải thực hiện chi trả đúng hạn, đồng thời nêu rõ mức phạt khách hàng phải chịu nếu thanh toán chậm. Công tác này phải được xây dựng và thống nhất trước khi làm việc, cần được quy định thành văn bản.

    ·         Thể hiện thời gian rõ ràng và cụ thể trong hoá đơn doanh nghiệp.

    Để nâng tầm quan trọng của vấn đề chi trả, thay vì việc dùng cụm “chi trả trong vòng 30 ngày” doanh  nghiệp nên sử dụng cụm từ “hạn chót vào ngày 30/11”.

    ·         Thiết lập quy trình thu hồi các khoản nợ cho công ty

    Công tác này là vô cùng cần thiết nhằm quản lý và thu hồi công nợ. Doanh nghiệp cần thiết lập kế hoạch về việc cá nhân nào chịu trách nhiệm làm việc với các khách hàng đồng thời quy định rõ thời gian, phương thức cho việc gọi điện thoại hay gửi các giấy tờ, thư từ nhắc nhở. Nhân viên chịu trách nhiệm với khoản nợ sẽ tự giác làm tròn trách nhiệm của mình.

    ·         Nếu không thực sự cần thiết phải gửi qua đường bưu điện, nếu muốn rút ngắn được quá trình thu hồi nhân viên của doanh nghiệp hãy Email hoá đơn cho khách hàng.

    ·         Đối với những khách hàng trì hoãn trả nợ quá lâu, hãy trực tiếp gọi điện thoại và sắp xếp hẹn gặp để trao đổi chứ đừng nghĩ tới các phương án như gửi email hoặc thư từ nhắc nhở. Luôn nhớ rằng, người quản trị doanh nghiệp cần nắm được toàn bộ lịch sử giao dịch với khách hàng trước khi gọi trực cho khách hàng trễ hạn.

    ·         Trực tiếp làm việc với khách hàng khi họ có quyết định chi trả

    Sẽ là mất thời gian nếu phải làm việc qua quá nhiều người. Hãy chắc chắn là bạn đang nói chuyện với người có khả năng quyết định chi trả. Đối với trường hợp bạn không có khả năng làm việc được với người đó, thì trình bày ngắn gọn mục đích của cuộc gọi cũng như hạn chót thanh toán.

    ·         Thể hiện thái độ lịch sự trong mọi tình huống.

    Cho dù khách hàng của doanh nghiệp có chậm trả dài như thế nào đi chăng nữa, là người quản trị hãy giữ thái độ bình tĩnh và chuyên nghiệp. Họ vẫn là khách hàng của bạn, đừng la mắng hay đe doạ… làm như vậy chỉ phản tác dụng mà thôi. 

    • Điểm chủ đề: 20
Trang 1 trong số 1 (1 nội dung)
Powered by Community Server (Commercial Edition), by Telligent Systems