RFM là viết tắt của Recency, Frequency, và Monetary, là một phương pháp phân loại khách hàng dựa trên ba yếu tố chính: thời gian gần đây từ lần mua gần nhất, tần suất mua hàng, và giá trị tiền mặt đã chi trả. RFM được sử dụng để đánh giá giá trị và ưu tiên hóa chiến lược tiếp thị và quảng cáo cho các đối tượng khách hàng khác nhau.

1. Tóm tắt lý thuyết về RFM

2. Qui trình thực hiện RFM

3. Thực hiện RFM với dữ liệu thực tế Online Retail trên Tableau

4. Phân tích và giải thích kết quả


 

Video: RFM_Analysis.wmv
Sample Code/Project: RFM.rar
Dataset: OnlineRetail.xlsx
Tác giả: Nguyễn Văn Chức

Bài viết khác cùng nhóm

Time Series Analysis